Xe Ford Ecosport Titanium 2014 phiên bản châu Âu

Xe Ford Ecosport Titanium 2014 là phiên bản cao cấp vừa chính thức ra mắt dành cho thị trường Châu Âu với hàng loạt cải tiến mới. Trong năm nay hãng Ford đã có một bước tiến rất lớn trong việc nâng cấp mới, xe Ford Ecosport Titanium 2014 phiên bản này sẽ được làm nội thất lớn nhằm phù hợp hơn với dáng vóc người Châu Âu.
xe-ford-ecosport-titanium-2014-phien-ban-chau-au

Xe Ford Ecosport Titanium 2014 sẽ được trang bị hệ thống kết nối kích hoạt bằng giọng nói Ford SYNC cùng hỗ trợ khẩn cấp SYNC. Ngoài ra, mẫu compact SUV này sẽ là một trong những dòng xe Ford đầu tiên tại châu Âu sử dụng SYNCAppLink, cho phép khách hàng dùng các ứng dụng bằng khẩu lệnh, từ radio internet đến các hỗ trợ điều khiển.

“Chúng tôi đang tiến vào kỷ nguyên xe kết nối và màn ra mắt xe Ford Ecosport Titanium 2014 tại Hội nghị Di động thế giới đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ xe tiên tiến tới người tiêu dùng cũng như Ford”, ông Paul Mascarenas, Giám đốc kỹ thuật kiêm phó chủ tịch của Ford nói.

Xe Ford Ecosport Titanium 2014 sẽ là mẫu SUV thứ 2 mà Ford dành cho người tiêu dùng tại Lục địa già, sau Kuga xuất hiện gần đây. Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ cũng lên kế hoạch giới thiệu Edge thế hệ tiếp theo ở châu Âu, một mẫu xe đa dụng hạng sang.

Được sản xuất dựa trên platform B-car toàn cầu của Ford, xe Ford Ecosport Titanium 2014 sẽ mang đến sự hài hoà giữa giá trị, chất lượng và mức tiêu thụ nhiên liệu.

Về tính năng vận hành, xe Ford Ecosport Titanium 2014 sẽ được trang bị động cơ 1.0L EcoBoost tiên tiến, công suất 125 mã lực, động cơ xăng 1.5L công suất 110 mã lực và 1.5L diesel công suất 90 mã lực.

Nguồn: Autodaily

Hyundai Grand i10 2014 tại Việt Nam có giá 359 triệu đồng

Hyundai Grand i10 2014 chính thức về Việt Nam, mức giá nhanh chóng được công bố, phái nữ khá thích mẫu xe nhỏ gọn này. Với mức giá được đưa ra là 359 triệu đồng, có thể nói Grand i10 2014 hiện đang là lựa chọn phù hợp với nhiều người dùng tại Việt Nam.
So với các dòng xe đến từ Trung Quốc thì Hyundai Grand i10 2014 vẫn đang là một lựa chọn trên cả tuyệt vời.
hyundai-grand-i10-2014-tai-viet-nam-co-gia-359-trieu-dong

Mẫu hatchback cỡ nhỏ sau khi ra mắt lần đầu tại Ấn Độ hồi tháng 9 đã được Hyundai Thành Công đưa về phân phối ở Việt Nam với mức giá từ 359 triệu.

Hyundai Grand i10 2014 là thế hệ mới của dòng hatchback cỡ nhỏ i10 quen thuộc của hãng xe Hàn Quốc. Chọn Ấn Độ làm nơi lắp ráp và ra mắt, mẫu xe tấn công mạnh vào phân khúc xe giá rẻ vốn được ưa chuộng tại đất nước đa tôn giáo.

Thế hệ mới mang ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha vuốt ngược về sau, đèn xi-nhan LED được tích hợp trên gương chiếu hậu. Hyundai Grand i10 2014 có cụm cánh hướng gió thể thao trên nóc xe.

Sản phẩm chiến lược của Hyundai ở thế hệ mới đã thay đổi diện vào cũng như kích thước. Grand i10 2014 dài 3.765 mm, rộng 1.660 mm, là chiếc xe dài nhất trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ. Kích thước tăng đồng thời cung cấp cho xe không gian nội thất rộng rãi hơn so với thế hệ trước, khoang hành lý 256 lít.

Phía trong nội thất Hyundai Grand i10 2014, xe được Hyundai trang bị vừa đủ, khác biệt nằm ở chìa khóa thông minh kết hợp khởi động bằng nút bấm. Các tính năng khác như cửa sổ và gương chiếu hậu chỉnh điện, công nghệ an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trợ lực tay lái.

Grand i10 2014 sử dụng động cơ 1.0 hoặc 1.2 với số sàn hoặc số tự động, công suất tương ứng 65 và 86 mã lực. Bản 1.0 sử dụng túi khi một bên cho lái xe, bản 1.2 AT túi khí đôi.

Hyundai Grand i10 2014 do Hyundai Thành Công phân phối tại Việt Nam gồm 4 màu đỏ, trắng, bạc, cam với mức giá từ 359 triệu cho phiên bản thấp nhất Taxi, cao nhất là 457 triệu cho bản 1.2 AT.

Nguồn: Vnexpress

Kia Sorento New thế hệ mới lột xác hoàn toàn

Kia Sorento New thế hệ mới vừa chính thức lộ diện bản phát thảo về thiết kế mới đầy ấn tượng có thể làm người dùng hài lòng. Nhìn vào bản thiết kế bản đầu có thể thấy chiếc xe Kia Sorento New như hình một chú báo muốn lao về phía trước đầy sức mạnh và tuyệt đẹp.
Kia Sorento New là chiếc SUV cỡ trung mà Kia giới thiệu lần đầu năm 2002. Thế hệ thứ hai từ 2009-2013. Xe có nhiều động cơ từ 2,4 lít tới 3,3 lít với các phiên bản LX, EX, SX và Limited. Tại Việt Nam Sorento đắt nhất là bản máy dầu với giá gần một tỷ đồng, là đối thủ của Toyota Fortuner hay Hyundai Santafe.
kia-sorento-new-the-he-moi-lot-xac-hoan-toan
Hãng xe Hàn tiết lộ những hình ảnh phác họa đầu tiên về thế hệ mới của mẫu SUV Kia Sorento New với phong cách mạnh mẽ, cơ bắp hơn.
Thế hệ thứ ba của chiếc Kia Sorento New SUV cỡ trung có đường nóc xe thấp hơn, trong khi đó đường viền khung cửa cao hơn và thu hẹp phần cửa kính. Lưới tản nhiệt lớn hơn tạo hình rõ phong cách mũi hổ (tiger nose), phần đuôi xe tròn trịa hơn.

Kia Sorento New có hình dáng mới là hết quả hợp tác giữa ba trung tâm thiết kế của hãng xe Hàn tại Seoul, Đức và Mỹ. Kia chưa đưa ra thông tin về kích thước, động cơ cũng như công nghệ trên phiên bản mới.

Kia Sorento New sẽ ra mắt vào cuối tháng 8, sau đó xuất hiện tại triển lãm Paris Motor Show tháng 11, một trong 5 triển lãm xe hơi lớn nhất thế giới hàng năm.

Nguồn: Vnexpress

Kia Sorento New số sàn giá 903 triệu đồng

Kia Sorento New phiên bản 2014 vừa được hãng Kia tung ra thêm một bản có mức giá hấp dẫn hơn đó là mẫu SUV nhưng trang bị số sàn thay vì số tự động. Như vậy với bản Kia Sorento New số sàn mức giá sẽ thấp hơn gần 100 triệu đồng với mọi tính năng gần như được giữ nguyên vẹn.
Thông tin mới về chiêc Kia Sorento New bản 2014 số sàn được xem là rất hấp dẫn với nhiều người dùng đang có ý định trang bị cho bản thân.
kia-sorento-new-so-san-gia-903-trieu-dong

Sau một tháng ra mắt tại thị trường Việt Nam, mẫu SUV hạng trung có thêm phiên bản mới với mức giá thấp hơn gần 100 triệu đồng.

Thiết kế ngoại thất của Kia Sorento New máy dầu với số sàn và hệ dẫn động cầu trước thừa hưởng từ các phiên bản trước. Nội thất với vô-lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, màn hình đa thông tin. Xe có kết nối Bluetooth, Aux/USD/iPod, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống lọc khí ion, sấy kính, gương chiếu hậu chống chói và ghế da chỉnh điện 8 hướng.

Kia Sorento New máy dầu hệ dẫn động cầu trước trang bị động cơ diesel 2.2LCRDi công suất 195 mã lực cho tốc độ tối đa 190 km/h. Với hộp số sàn 6 cấp, mức tiêu hao nhiên liệu 5,9 lít/100 km.

Kia Sorento New có hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ga tự động, hệ thống chống trộm, cảm biến đỗ xe trước và sau, 2 túi khí. Ngoài ra là cửa sổ điều chỉnh điện một chạm, chống kẹp và khóa cửa trung tâm cho 2 cửa trước.

Nguồn: Vnexpress

Kia Sorento New phiên bản thể thao R

Kia Sorento New R là một phiên bản mới thuộc dòng xe thể thao với một số cải tiến mới về động cơ và thiết kế nội thất bên trong mẫu xe này. Vẫn dựa trên bộ khung của chiếc SUV Kia Sorento New nhưng cảm giác lái và nội thất trên phiên bản R sẽ cao cấp hơn rất nhiều.
Trong bài viết này ta sẽ cùng đi đánh giá Kia Sorento New R liệu với mức giá khá cao người dùng sẽ thu lại được những gì.
kia-sorento-new-phien-ban-the-thao-r
Hãng Thaco Kia vừa hé lộ hình ảnh và thông tin của Sorento New phiên bản R mới với những cải tiến nhằm tăng tính thể thao cũng như hiện đại.
Kia Sorento New phiên bản R mới trông thể thao và hiện đại với nhiều trang bị mới. Dễ nhận ra nhất là ốp cản trước đi với logo mới mạ crôm và đèn sương mù có thêm đường viền sắc sảo, giúp tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho Kia Sorento R.

Thiết kế ngoại thất của Kia Sorento New R mới tạo cảm giác khỏe khoắn hơn với hàng loạt đèn dạng LED như chiếu sáng ban ngày, báo rẽ và đằng sau. Bên cạnh đó là viền đèn phanh, ốp cản trước và sau mới cùng gương chiếu hậu chỉnh điện.

Nội thất của Kia Sorento New phiên bản R cũng toát lên vẻ sang trọng và hiện đại với nhiều trang thiết bị mới. Điển hình như hệ thống khởi động bằng bút bấm Start/Stop, chìa khóa thông minh, cảm biến lùi, điều chỉnh ga tự động, hỗ trợ leo và xuống dốc, camera chiếu hậu tích hợp trên gương nội thất cùng tính năng chống trộm an toàn.

Kia Sorento New R được trang bị động cơ có dung tích xi-lanh 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp. Theo hãng Thaco Kia, mẫu xe 7 chỗ quen thuộc đến từ Hàn Quốc sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 7,35 lít/100 km.

Kia Sorento New R mới có 6 phiên bản màu ngoại thất, bao gồm bạc, đen, nâu, xám, trắng và vàng cát. Giá bán dự kiến của Kia Sorento R sẽ từ 948 triệu Đồng trở lên, tùy từng phiên bản trang bị.

Nguồn: Autopro

Kia Sorento New bản 2016 bị chê lòe loẹt

Những hình ảnh đầu tiên về chiếc Kia Sorento New phiên bản 2016 đã chính thức lộ trõ, tuy nhiên bên cạnh nhiều đánh giá tích cực dành tặng mẫu xe mới của Kia. Cũng không ít nhiều ý kiến trái chiều về chiếc Kia Sorento New, nhiều người cho rằng thiết kế trên xe hơi quá lòe loẹt quá mức quy định.
kia-sorento-new-ban-2016-bi-che-loe-loet
Kia Sorento New thế hệ mới đã lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc vào hồi cuối tháng 8/2014. Sau đó, Kia Sorento New bản 2015 phiên bản dành cho thị trường châu Âu lại được ra mắt tại triển lãm Paris diễn ra vào đầu tháng 10 năm nay.
Mới đây, hãng Kia lại tiếp tục tung ra hình ảnh đầu tiên của Sorento thế hệ mới dành cho thị trường Mỹ. Dự kiến, Kia Sorento thế hệ mới sẽ chính thức trình làng thị trường Mỹ trong triển lãm Los Angeles 2014 sắp diễn ra.
Sau khi lộ diện, Kia Sorento New đã bị nhiều trang tin nước ngoài chê là “lòe loẹt”. Nguyên nhân bắt nguồn từ những chi tiết mạ crôm và đèn xi-nhan màu cam trên Kia Sorento thế hệ mới phiên bản Mỹ.
Điểm nhấn đập vào mắt của Kia Sorento New 2016 có lẽ chính là bộ la-zăng mạ crôm bóng loáng bên dưới. Bản thân vỏ gương ngoại thất cũng được mạ crôm “tông xuyệt tông”.
Trong khi đó, đèn sương mù của Kia Sorento New được thiết kế hình khối băng tương tự loại trên Optima và cee’d GT phiên bản châu Âu. Đây là thiết kế hoàn toàn khác biệt so với đèn sương mù của Kia Sorento thế hệ mới tại thị trường Hàn Quốc và châu Âu. Bên trên là đèn xi-nhan màu cam.
Tạm thời, hãng Kia không công bố nhiều thông tin cụ thể liên quan đến Kia Sorento New tại thị trường Mỹ. Chỉ biết, xe sẽ có 5 bản trang bị khác nhau, bao gồm L, LX, EX, SX và SXL. Bên trong Kia Sorento New phiên bản Mỹ xuất hiện không gian nội thất 3 hàng ghế.
Không biết Kia Sorento New 2016 tại thị trường Mỹ sẽ sử dụng động cơ nào. Loại trên Kia Sorento thế hệ mới phiên bản châu Âu là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm. Đây là động cơ có thể sẽ được trang bị cho Kia Sorento 2016 tại thị trường Mỹ.
Nguồn: Autopro

Suzuki Ertiga 2014 và bài dánh giá xe 7 chỗ giá 700 triệu

Suzuki Ertiga 2014 chính thức có mặt trên thị trường, vì là mẫu xe giá rẻ nên trên mẫu xe này có khá nhiều chi tiết được lược bỏ. Trong bài đánh giá chiếc xe gia đình đa dụng giá rẻ Suzuki Ertiga 2014 ta sẽ có những gì, số tiền bỏ ra để sở hữu mẫu xe này có phù hợp hay không, cùng tìm hiểu nhé.

Suzuki Ertiga 2014 có giá 600 triệu, là chiếc xe 7 chỗ đa dụng, số tự động rẻ nhất mà chúng ta có thể nhắm đến trên thị trường hiện nay. Ở Việt Nam, Suzuki Ertiga 2014 thay thế cho đàn anh APV và nằm trong phân khúc xe đa dụng MPV (Multi Purpose Vehicle) cỡ nhỏ, với sự góp mặt trước đây của Chevrolet Vivant, Nissan Grand Livina và Kia Carens, còn bây giờ là Kia Rondo. 

Ở các nước châu Á thì Suzuki Ertiga cạnh tranh trực tiếp với Toyota Avanza và Honda Mobilio trong dòng xe đô thị 7 chỗ động cơ nhỏ dưới 1,5 lít.

Suzuki Ertiga 2014 về ngoại hình 

Suzuki Ertiga 2014 sở hữu các kích thước 4.265 x 1.695 x 1.685 mm (dài x rộng x cao). Chiều dài cơ sở của Suzuki Ertiga là 2.740 mm khá tương đương với Innova 2.750 mm. Tuy nhiên, các kích thước tổng thể thì Ertiga lại thua 2 chiếc còn lại trong phân khúc khá nhiều.

Thoạt nhìn từ phần đầu, Suzuki Ertiga 2014 giống như chiếc Swift kéo dài vì nó chia sẻ nhiều nét thiết kế giống người anh em hatchback của mình, nhất là ở cặp đèn pha và lưới tản nhiệt. Đồng thời phần mái của Ertiga được nâng cao hơn và cột chữ A cũng không được sơn đen như trên Swift.

Cụ thể chiều dài tổng thể của Suzuki Ertiga 2014 ngắn hơn Innova hơn 30 cm, chiều rộng hẹp hơn 8cm. Đầu xe khá ngắn (cũng dễ hiểu là do nó chứa động cơ nhỏ) giúp dễ điều khiển xe trong những tình huống chật hẹp ở thành phố hơn. Ertiga cũng sở hữu bán kính quay vòng khá gọn, chỉ 5,2 m. Bộ mâm đúc 15″ đa chấu có phần hơi khiêm tốn so với dáng xe.

Phần đuôi xe Suzuki Ertiga 2014 nhìn chung là gọn gàng, không tạo cảm giác quá nặng nề như những chiếc MPV khác. Ertiga được trang bị đèn phanh thứ 3 tích hợp vào cánh lướt gió trên cửa sau. Nhưng so với bản dành cho thị trường Ấn Độ thì bản tại Việt Nam lại thiếu đèn sương mù phía sau nằm ở trung tâm cản sau.

Các trang bị tiện nghi khác trên bản Suzuki nhập về thị trường Việt Nam cũng khá đầy đủ. Gương hậu có thêm đèn xi-nhan rẽ là một điểm cộng. Hơi đáng tiếc khi Suzuki không tích hợp cho nó bộ gập điện nên chúng ta vẫn phải gập bằng cơm. Cần gạt mưa kính sau trên Ertiga không phải là loại xương cá như những xe phổ thông khác mà sử dụng loại cao cấp hơn cho cảm giác cứng cáp hơn.

Dù là một chiếc MPV nhưng Suzuki Ertiga 2014 nổi bật với khoảng sáng gầm xe 185 mm, cao hơn nhiều so với sedan và tương đương với đa số những chiếc Crossover trên thị trường.

Suzuki Ertiga 2014 có không gian rộng rãi

Vì là một chiếc xe 5+2 nên sẽ khó có thể đòi hỏi Suzuki Ertiga 2014 thỏa mãn được trọn vẹn cho 7 hành khách trên xe một lúc. Nhưng công bằng mà nói không gian Ertiga đáp ứng cũng không hề tệ.

Khi hàng ghế thứ 3 gập xuống thì không gian hàng ghế thứ 2 vẫn rất ổn, chỗ để chân tương đương với những chiếc sedan hạng B (hay subcompact) trên thị trường. Ở hình bên dưới 2 ghế trước đã được mình chỉnh sao cho 1 người cao 1m75 ngồi được thoải mái nhất.

Khi hàng ghế thứ 3 được bật lên thì hàng ghế thứ 2 có thể lùi về thêm khoảng 30 cm nữa để cung cấp khoảng để chân dư dả tương đương những chiếc xe sedan hạng D (cỡ trung)

Đây là vị trí lý tưởng nhất cho những hành khách hàng ghế 2 và 3 ngồi được mà vẫn đảm bảo 2 người cao 1m75 ngồi trước vẫn thoải mái. Chữ “được” mình nhận xét ở đây nghĩa là không tệ như những chiếc MPV 5+2 mình từng ngồi qua trước đây.

Hàng ghế thứ 2 trên Suzuki Ertiga 2014 còn có thể chỉnh được góc tựa lưng. Một tiện nghi khá “ăn tiền” trong những chuyến đi dài mà những xe sedan, hatchback phổ thông không bao giờ có được.

Việc ra vào hàng ghế thứ 3 trên Suzuki Ertiga 2014 cũng khá dễ dàng vì Suzuki có trang bị 1 cái lẫy xếp ghế nhanh. Chỉ cần gạt lên là ghế tự động gập và thêm động tác đẩy lên phía trước là xong.

Sau khi đẩy hàng ghế thứ 2 lên thì không gian ra vào hàng ghế thứ 3 sẽ như thế này. Cũng không đến nỗi khó chịu lắm ngay cả đối với người lớn.

Khoang hành lý của Suzuki Ertiga 2014 phía sau khi sử dụng cả 3 hàng ghế chỉ có dung tích 135 lít. Vừa đủ để 3 cái ba lô cỡ vừa và 2 cái vali cỡ nhỏ. Nếu thường xuyên sử dụng 7 người để đi chơi xa thì nên lắp thêm 1 thùng chứa đồ thêm trên mui xe để mở rộng không gian chứa đồ.

Hàng ghế thứ 3 của Suzuki Ertiga 2014 có thể linh hoạt xếp lại bằng cách kéo 2 cái dây trên vai ghế. Một kiểu bố trí không thông dụng nhưng dù sao thì các thao tác của nó diễn ra cũng nhanh chóng, thân thiện khi đã quen.

Hàng ghế thứ 2 trên Suzuki Ertiga 2014 gập theo kiểu 60:40. Hàng ghế thứ 3 thì gập theo kiểu 100%, tức là gập hết nguyên băng chứ không chia ra làm 2 như kiểu phổ biến hiện nay. Dù cách thức gập băng thứ 3 có hơi cũ nhưng Suzuki tối ưu hóa bằng cách biến cả băng này thành sàn xe khi gập xuống nên chúng ta có 1 không gian chứa đồ liền lạc, không bị gián đoạn như những mẫu xe đời cũ. Khi gập cả hàng ghế thứ 2 xuống thì không gian chứa đồ bên trong xe mở rộng lên đến 736 lít.

Nội thất Suzuki Ertiga 2014

Thiết kế bảng táp lô của Suzuki Ertiga 2014 cứ như được bê từ chiếc Swift sang nhưng được sơn lại màu khác cho phù hợp với chủ đề gia đình hơn. Cách phối thêm mảng màu xám cho phần trên bảng táp lô để tạo điểm nhấn nhìn chung là ổn.

Nhưng việc sử dụng màu vàng beige thay vì màu xám hay đen cho vô lăng thì thật sự chưa được ngon lắm. Thứ nhất là nó tạo cảm giác như một món đồ chơi, thứ 2 là nó khiến vô lăng bám bẩn rất nhanh.

Mặc dù không được trang bị ghế da nhưng bộ ghế nỉ theo xe Suzuki Ertiga 2014 có họa tiết rất trang nhã, lịch sự. Chỉ có 1 chút phàn nàn là lưng ghế Ertiga hơi thấp chỉ phù hợp cho người châu Á. Với những người cao to thì sẽ thiếu 1 chút nâng đỡ ở phần lưng.

Các chi tiết nhựa cứng có mặt rất nhiều trong khoang xe Suzuki Ertiga 2014 nhưng đáng mừng là chất lượng của nó khá là tốt. Khu vực điều khiển trung tâm táp lô có dạng thác đổ. Mọi thứ đều được bố trí hợp lý, đúng chức năng, cũng như các nút bấm đều được làm to tạo cảm giác thân thiện, dễ sử dụng. Cũng giống như Swift, Ertiga thiếu đi bệ tì tay giữa 2 ghế trước, một trang bị cần thiết trong những chuyến đi xa. Hy vọng là những đợt nâng cấp sau Suzuki sẽ bổ sung thiếu sót này.

Tiện nghi và an toàn Suzuki Ertiga 2014

Suzuki Ertiga 2014 khá tương đồng với người anh em Swift. Xét trên mặt bằng chung những xe phổ thông dưới 600 triệu thì những trang bị này khá đầy đủ, chứ chưa đến mức gọi là nổi bật. Bản Suzuki Ertiga 2014 ở Ấn Độ thì có thêm cổng âm thanh AUX IN bên cạnh cổng USB và đi kèm một remote điều khiển từ xa. 

Theo cá nhân mình thì thấy 2 thiếu sót này ở bản nhập về Việt Nam không quan trọng lắm, vì khi nghe nhạc qua cổng AUX IN thì tiếng bass thường bị suy giảm rõ rệt. Còn remote từ xa cho những hàng ghế còn lại trong xe có thể điều chỉnh âm thanh thì chả mấy khi dùng. Nói chung sự xuất hiện của cổng USB “thần thánh” đã là sự đảm bảo cho những trải nghiệm âm nhạc chất lượng cao mà không lo giới hạn về dung lượng như CD.

Bên cạnh đó, vô lăng Suzuki Ertiga 2014 cũng được tích hợp những nút bấm tiện ích giúp người lái có thể điều khiển hệ thống giải trí dễ dàng mà không cần phải với tay nhiều. Đặc biệt, những nút này cũng có đèn nền chiếu sáng khi bật chế độ đèn xe đi ban đêm.

Dù nội lực của nó chưa thể khiến không gian thưởng thức thật sự “nổi” và độ chi tiết cũng chưa thể sánh bằng những dàn âm thanh vòm trên xe cao cấp khác, nhưng những gì nó thể hiện được cũng đã quá đỗi ngạc nhiên. Có thể nói dàn tâm thanh này đủ sức trị hầu hết các thể loại nhạc trên thị trường nếu bạn không là người quá khắc khe về tiêu chuẩn âm thanh. Một điều khá thú vị là mình đã thử qua nhiều vị trí ngồi khác nhau thì thấy rằng 2 hàng ghế trước thật sự mang lại trải nghiệm âm thanh trọn vẹn hơn rất nhiều so với những hàng ghế còn lại.

Điểm mình ưng nhất trên chiếc Suzuki Ertiga 2014 này đó là nó sở hữu dàn loa xuất sắc, hiếm có 1 chiếc xe phổ thông nào có được. Bạn sẽ không bao giờ tin được cho đến khi ngồi vào thử thực tế và cảm thấy bất ngờ như mình. Dàn âm thanh 4 loa này cho chất âm sáng. Âm cao và âm trầm tách bạch rõ ràng, không bị chói. Đáng chú ý là không có 1 loa bass độc lập nào nhưng âm trầm có thể xuống khá sâu. Thật sự là dàn loa này có sức bật và cả độ chuyển đủ mượt mà giúp người nghe phiêu vào bài hát nhanh hơn.

Đó là khi bản Suzuki Ertiga 2014 Việt Nam bị thiếu đi 2 loa tweet ở trên táp lô so với thị trường Ấn Độ. Nếu được trang bị đầy đủ thì trải nghiệm với dàn loa này chắc còn phê hơn nữa và chúng ta chắc chắn cũng không phải tốn thêm tiền “độ” lại dàn âm thanh.

Dù Suzuki Ertiga 2014 là 1 chiếc xe MPV cỡ nhỏ và động cơ khiêm tốn nhưng Ertiga vẫn được Suzuki trang bị cho một dàn lạnh thứ 2 phục vụ cho 2 hàng ghế sau. Một điểm cộng không thể bàn cãi khi những đa số những đối thủ cạnh tranh với Ertiga đều thiếu trang bị này. Dàn lạnh phía sau có 3 chế độ gió và điều khiển độc lập với dàn lạnh trước.

Tuy nhiên cách phân bố gió vẫn theo kiểu của những xe sản xuất vào thập niên 90, tức là các cửa gió đều tập trung ở trước hàng ghế thứ 2 và thổi về sau, chứ không bố trí cửa gió đến từng vị trí ngồi. Điều này có nghĩa là muốn hàng ghế thứ 3 mát nhanh thì đường gió sẽ thổi qua đầu những người ngồi hàng ghế thứ 2 khá là khó chịu.

Cả 2 dàn lạnh trên Suzuki Ertiga 2014 đều chỉnh tay. Bên cạnh đó, vì công suất động cơ không lớn nên khả năng làm lạnh sau khi đậu xe giữa trưa nắng vẫn không nhanh lắm. Nhưng bù lại thì hơi lạnh cho ra khá sâu.

Suzuki cũng chu đáo trang bị cho Suzuki Ertiga 2014 1 đồng hồ hiển thị đa thông tin ở trung tâm bảng đồng hồ tốc độ. Có thể xem được khá nhiều thông tin về tình trạng xe như: mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, quãng đường dự kiến đi được với lượng xăng còn trong bình, nhiệt độ bên ngoài, thời gian, cấp số của hộp số tự động. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể điều chỉnh độ sáng của màn hình này theo 6 mức khác nhau.

Các trang bị an toàn trên Suzuki Ertiga 2014 khá cơ bản với 2 túi khí cho hàng ghế đầu, đi cùng hệ thống phanh ABS và hỗ trợ lực phanh điện tử EBD. Ertiga thiếu hệ thống ổn định thân xe điện tử đang phổ biến trên những chiếc xe ngày nay, nhưng với tốc độ lưu thông không cao như ở Việt Nam thì thiếu sót này cũng không quan trọng lắm. Nếu Suzuki chịu khó trang bị sẵn cho Ertiga hệ thống cảnh báo lùi ngay từ khi sản xuất thì sẽ hay hơn.

Tính năng vận hành Suzuki Ertiga 2014

Suzuki Ertiga 2014 được trang bị động cơ 1,4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 94 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 130 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Động cơ này được trang bị công nghệ van biến thiên VVT giúp tiết kiệm nhiên liệu, khá tương đồng với mặt bằng chung của những chiếc xe ngày nay.

Dĩ nhiên chúng ta không thể hy vọng nhiều về khoản tốc độ ở một chiếc xe 7 chỗ sử dụng động cơ 1,4 lít khiêm tốn. Nhưng nếu công bằng mà nói thì ở điều kiện lưu thông tại Việt Nam thì sức mạnh này cũng là đủ sài. Việc Suzuki sử dụng hộp số 4 cấp kết hợp cùng động cơ này là hoàn toàn có thể lý giải được vì nó giúp cho chiếc xe luôn có được độ vọt mong muốn, nhưng dĩ nhiên là chúng ta sẽ phải hy sinh một chút độ mượt mà.

Động cơ Suzuki Ertiga 2014 cho cảm giác rất tốt ở dải tua thấp, nhưng càng lên cao ở dải tua trung thì sự nhạt nhòa và độ ì thể hiện khá rõ. Nhìn vào bảng thống kê khả năng tăng tốc của Ertiga ở bảng bên dưới, các bạn sẽ thấy rõ điều này. Từ 0-90 km/h Ertiga mất khoảng 2 giây cho mỗi 10 km/h tốc độ tăng thêm, nhưng từ 90 km/h – 100 km/h thì Ertiga mất đến 4 giây khi tắt hết điều hòa trên xe và hơn 5 giây khi bật cả 2 điều hòa. Đây là kết quả tăng tốc tốt nhất của Ertiga với điều kiện là tắt hết điều hòa trên xe. Chiếc xe mất 15 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

Còn đây là kết quả tăng tốc của Suzuki Ertiga 2014 khi bật cả 2 dàn lạnh trên xe. Có thể thấy là từ 0-90 km/h các thông số đều tương đồng với khi tắt hết điều hòa. Nhưng từ 90-100 km/h thì độ trễ khi bật điều hòa nhiều hơn đáng kể.

Nói chung là dưới 90 km/h thì Suzuki Ertiga 2014 đáp ứng nhu cầu vượt xe khác khá tốt, không có gì phàn nàn. Nhưng từ 90 km/h trở lên thì chúng ta cần nhiều thời gian làm quen với chiếc xe để có thể phán đoán khả năng vượt chính xác hơn.

Về phần hộp số trên Suzuki Ertiga 2014 thì cũng giống như động cơ, chúng ta không thể mong đợi sự ấn tượng từ một hộp số 4 cấp, đã có phần lạc hậu trên thị trường. Cũng giống như hầu hết những xe phổ thông khác, hộp số trên Ertiga hoạt động không được lanh lợi lắm và bắt số còn tương đối chậm. Nói ở một khía cạnh dễ hiểu thì hộp số này đòi hỏi người lái phải hiểu rõ nó để có thể tận dụng được hết những khả năng của nó, chứ không phải nó được làm ra để chiều theo những kỳ vọng của người lái.

Trong quá trình trải nghiệm Suzuki Ertiga 2014, mình nhận thấy rằng chỉ cần nhả nhẹ chân ga ở những vòng tua đã liệt kê ở trên hoặc để hờ chân ga thì hộp số hiểu ý và tự động lên số sớm. Còn nếu cứ giữ chân ga hoài thì hộp số sẽ đẩy tua máy đi cao hơn nhiều và vì thế sẽ khó tránh khỏi việc hao nhiên liệu nhiều hơn và gằn máy. Những lúc di chuyển trong đô thị với Suzuki Ertiga 2014 mình thật sự mong chiếc xe này có thêm chế độ tiết kiệm Eco Mode để hộp số có thể chuyển số sớm hơn nữa mà không yêu cầu chúng ta phải để ý nhiều đến chuyện chân ga.

Suzuki Ertiga 2014 chiếc xe gia đình thì nó cũng dư sức đem lại những trải nghiệm thoải mái trong đô thị. Khi đi tốc độ cao trên xa lộ và cần vượt xe cùng chiều thì hộp số 4 cấp cũng khá thông minh để tự trả về một số mỗi khi nhấn sâu chân ga, giúp chúng ta có gia tốc tốt hơn mà không yêu cầu phải bấm nút O/D (Overdrive) trên tay nắm chuyển số. Hầu như trong quá trình trải nghiệm với Suzuki Ertiga 2014 mình rất ít khi sử dụng nút O/D để yêu cầu hộp số trả về 1 số, trừ trường hợp thử xem là nút O/D có hoạt động hay không thôi.

Điểm mình không thích trên Suzuki Ertiga 2014 đó là việc bố trí chân phanh không được hợp lý lắm, gây cảm giác rất khó chịu khi sử dụng lâu. Nhìn 2 hình so sánh bên dưới các bạn có thể thấy rõ là Suzuki làm bàn đạp phanh cao một cách vô lý so với chân ga. Điều này khiến việc di chuyển trong điều kiện kẹt xe trong đô thị, khi chúng ta cứ phải giữ hờ chân trên bàn đạp phanh là một cực hình. Mình đã thử qua nhiều chiếc xe từ phổ thông có, cao cấp có, hạng sang cũng có nhưng chưa bao giờ có chiếc xe nào có bàn phanh bố trí góc lớn, thiếu khoa học như thế.

Vô lăng trên Suzuki Ertiga 2014 là loại trợ lực điện cho cảm giác khá đầm chứ không quá nhẹ. Hệ thống trợ lực điện trên Ertiga không can thiệp quá nhiều vào cảm giác lái là một điểm cộng, tuy nhiên thi thoảng mình vẫn cảm nhận được một ít độ dơ (độ trễ) ở tay lái này khi đánh lái ở tốc độ cao.

Đó là chưa kể là vì bố trí góc chân phanh lớn, nên hành trình phanh cũng lớn, mà Suzuki lại còn để một khoảng hụt phanh khá lớn, đến gần nửa hành trình phanh nên sẽ rất nguy hiểm khi giao cho những ai không quen xe lái. Đơn giản dễ hiểu là cách bố trí độ hụt phanh quá lớn như trên (những chiếc xe khác trên thị trường độ hụt phanh thường rất nhỏ chỉ 1/4-1/5 hành trình phanh) khiến thao tác chúng ta đạp chân phanh diễn ra lâu hơn và dễ luống cuống. Trong những tình huống khẩn cấp thì đó là bất lợi rất lớn.

Suzuki Ertiga 2014 sử dụng loại khung liền khối monocoque giống sedan, hatchback chứ không phải là loại khung và gầm rời (body-on-frame) như Innova nên nó mang lại cảm giác lái như 1 chiếc xe hơi, chứ không phải là một chiếc xe bán tải hay xe tải. Chiếc xe cho cảm giác lái khá tốt, độ nghiêng thân xe khi vào cua đều trong tầm kiểm soát. Ertiga có thể xử lý những góc cua ở tốc độ cao hơn và tự tin hơn so với những chiếc xe 7 chỗ sử dụng khung gầm rời khác.

Trong bài test Suzuki Ertiga 2014 về độ bám đường và khả năng tăng tốc khi vào cua, Suzuki Ertiga 2014 ghi được 0,76 g, tương đương với đa số những mẫu xe sedan hay hatchback gầm thấp trong dữ liệu test của Xe Tinh tế. Con số này là khá tốt và cũng chứng minh phần nào tính năng lái của Ertiga không hề tệ như tâm lý của số đông khi nghĩ về 1 chiếc xe gia đình.

Dù sử dụng lốp Goodyear thường chứ không phải là lốp cao cấp tối ưu hóa độ êm và loại khung liền khối cũng không có lợi thế về khoản cách âm gầm, nhưng thật sự thì khả năng cách âm của Ertiga rất ấn tượng, ít ra là đối với những dòng xe nhỏ thường kém về khoảng này. Trong quá trình trải nghiệm với Suzuki Ertiga 2014, một người nhạy cảm với tiếng ồn như mình hoàn toàn không có phàn nàn về cách âm của chiếc xe.

Hệ thống treo trên Suzuki Ertiga 2014 khá mềm phù hợp với một chiếc xe gia đình. Hai hàng ghế đầu có thể tận hưởng cảm giác thoải mái trong những chuyến đi xa. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 do đặt ngay trên 2 bánh sau nên chắc chắn sẽ hứng trọn những cú sốc từ mặt đường. Và khi hệ thống treo quá mềm thì nó đồng nghĩa là người ngồi hàng ghế này có thể sẽ dễ bị đụng đầu lên trần xe. Cũng may là không gian đầu ở hàng ghế thứ 3 khá thoáng nên 1 người 1m75 như mình cũng ít khi bị như thế.

Suzuki Ertiga 2014 và đánh giá cuối cùng

Ở thị trường Việt Nam hiện nay thì phân khúc của Suzuki Ertiga 2014 khá đặc biệt vì nó vẫn chưa thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Thế nên Ertiga sẽ chịu sự sức ép từ phân khúc khác nhiều hơn những chiếc xe cạnh tranh trong cùng phân khúc.

Nếu nhìn ở một góc độ khác, bạn cần 1 chiếc xe nhỏ gọn cho gia đình nhưng không gian chứa đồ giới hạn của những chiếc hatchback như Swift không thể thỏa mãn được nhu cầu của ban thì Ertiga là sự lựa chọn hợp lý hơn.

Nếu bạn mới mua xe lần đầu, cần một chiếc xe 7 chỗ nhập khẩu với giá dễ chịu nhất có thể trên thị trường nhưng vẫn đảm bảo không gian và các trang bị ở mức chấp nhận được thì Suzuki Ertiga 2014 là một trong những lựa chọn đáng lưu tâm. Nhất là khi nó rẻ hơn và khá hấp dẫn so với Kia Rondo và Toyota Innova G lắp ráp trong nước.

Nguồn: infonet

Xe Ford Everest 2015 tiếp tục hút khách

Xe Ford Everest 2015 theo đánh giá torng một cuộc khảo sát cho thấy, số lượng xe bán ra là rất lớn và rất được người dùng tại thị trường nước ta tin dùng. Trong bài viết này ta sẽ cùng đi tìm hiểu chiếc xe Ford Everest 2015 có gì nổi bật tại sao nó lại được nhiều người dùng ưu thích dù nội thất không quá cao cấp.
xe-ford-everest-2015-tiep-tuc-hut-khach

Bạn có biết vì sao chiếc xe 7 chỗ xe Ford Everest 2015 luôn nằm trong top xe gia đình bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam? Bài viết này sẽ giúp bạn biết được vì sao Everest Ford lại luôn đóng vai trò chủ đạo của Ford tại thị trường Việt Nam.

Kể từ năm 2005, khi xe Ford Everest 2015 chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi đã bán hơn 20.000 chiếc xe Ford Everest cho rất nhiều đối tượng khách hàng nhưng chủ yếu khách hàng là nhóm kể trên. Ở phạm vi bài viết này, ford102 xin được kể tên một vài công ty(CTY) mua xe Ford Everest 2015 gần đây để bạn tham khảo trước khi quyết định mua xe:

Và bây giờ, hãy cùng tôi chúng ta cùng tìm hiểu xem vì sao xe Ford Everest 2015 lại luôn nằm trong top những xe báy chạy nhất của Ford tại thị trường Việt Nam bạn nhé.

Kích thước Ford Everest 2015 có tổng thể: Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5351 x 1850 x 1821 (mm), chiều dài cơ sở: 2860 (mm). Chiều dài cơ sở lớn nhất so với các xe cùng phân khúc. Điều này có nghĩa là: Không gian bên trong của Ford Everest 2015 rộng rãi nhất so với các xe cùng phân khúc, mang lại cho bạn và gia đình sự thoải mái và dễ chịu khi phải di chuyển trên những quãng đường dài.

Trong những hành trình đường dài của bạn cùng với xe Ford Everest 2015, không phải lúc nào đi cùng bạn cũng là 7 người trên xe. Có đôi khi, bạn cần phải chở những vật dụng thiết thực cho cuộc sống của mình. Với không gian bên trong xe thiết kế rộng rãi, hàng ghế giữa thiết kế gập được, ghế cuối dành cho hai người có thể gập gọn hoặc tháo hẳn ra dễ dàng, tạo ra cho bạn một không gian rộng lớn khi cần thiết.

Bạn có muốn mình luôn được khỏe mạnh? Tất nhiên rồi, bởi vì khi khỏe mạnh bạn có thể làm được nhiều thứ cho cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn. Xe hơi thì cũng vậy thôi, nếu được trang bị động cơ mạnh mẽ, nó có thể giúp xe của bạn tăng tốc nhanh hơn. Thậm chí kể cả là khi chở đầy tải, đi trên những con đường lầy lội, gồ ghề hay sỏi đá cũng chẳng là vấn đề nếu bạn đang lái chiếc Ford Everest thể thao đa dụng này.

Xe Ford Everest 2015 được trang bị động cơ 2.5 lít TDCi (phun dầu trực tiếp buồng đốt với áp suất rất cao), trục cam kép với turbo tăng áp điều khiển cánh (VGT) tạo racông suất 141 Hp/3500 v/p và mô men xoắn cực đại 330Nm/1800 v/p. Động cơ mạnh mẽ ngay ở tốc độ vòng tua máy thấp giúp cho xe Ford Everest 2015 tiết kiệm nhiên liệu tối ưu chỉ với 7 lít/100 km.

Đã bao giờ bạn nhìn thấy tai nạn xe hơi xảy ra? Tai nạn có thể là xe va chạm với xe, xe đâm vào giải phân cách hay xe bị lật nhiều vòng và rơi xuống sườn núi do mất kiểm soát hướng lái vì nhiều nguyên nhân khi lái xe. Chẳng ai muốn điều không may, nhưng nếu có xảy ra tai nạn thì bạn hay những người ngồi trên xe phải được bảo vệ một cách tốt nhất có thể bằng một hệ thống an toàn được lắp đặt trên xe bao gồm: Hệ thống túi khí, dây đai an toàn, hệ thống phanh hay khung vỏ xe được gia cố chắc chắn để bảo vệ bạn tránh được những tai nạn không may xảy ra.

Xe Ford Everest 2015 được trang bị 4 túi khí ( bản số tự động) và 2 túi khí cho bản số sàn 1 cầu và 2 cầu. Dây đai an toàn cho tất cả các hàng ghế, hệ thống phanh ABS (chống bó cứng phanh), phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống cảm biến gia tốc phanh, hệ thống truyền động cầu sau có bộ vi sai hạn chế trượt. Hơn nữa, với hệ thống khung vỏ chắc chắn, các cánh cửa xe Ford Everest 2015 được gia cố bằng các thanh thép ngang chống va bên, giúp bạn và những người ngồi trên xe được bảo vệ một cách tối đa trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

xe Ford Everest 2015 trang bị hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh riêng biệt với các cửa gió được bố trí rất hợp lý tới từng vị trí ngồi trên xe, giúp làm mát nhanh khoang xe, cho bạn và những người ngồi trên xe luôn được mát mẻ suốt cả hành trình. Người ngồi phía sau có thể tự điều chỉnh tốc độ quạt và hướng gió riêng cho mình rất tiện ích.

Bạn có thể chỉ sử dụng 1 dàn lạnh phía trước khi không có người ngồi phía sau, giúp giảm tải cho động cơ và tất nhiên xe Ford Everest 2015 của bạn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn khi không sử dụng điều hòa cho 2 hàng ghế phía sau.

Xe Ford Everest 2015 sử dụng hộp số tự động 5 cấp thay vì 4 cấp đã lỗi thời của các đối thủ cùng phân khúc. Hộp số càng nhiều cấp, dải tỷ số truyền càng được chia nhỏ giúp xe chuyển động mượt mà và êm ái không bị rung giật. Hơn nữa, ở số thấp thì tỷ số truyền lại cao, mô men xoắn lớn ngay ở tốc độ vòng tua máy thấp giúp xe tăng tốc nhanh hơn mà không phải nhấn quá nhiều chân ga.

Hộp số tự động của xe Ford Everest 2015 có thể giúp bạn giảm tiêu hao nhiêu liện tới 6% so với hộp số thông thường khác. Tăng tốc nhanh hơn ngay ở tốc độ vòng tua máy thấp. Vì thế, động cơ không phải làm việc quá nhiều giúp Ford Everest rất tiết kiệm nhiên liệu chỉ với 7 lít/100 km.

Điều khiển âm thanh trên vô lăng: Tăng giảm âm thanh, chuyển bài hát, dò các tần số đài khác nhau, hay chuyển từ CD, USB, AUX sang đài FM, AM một cách dễ dàng giúp cho bạn luôn tập trung lái xe, tay bạn vẫn giữ yên trên vô lăng lái xe đến bất cứ nơi đâu mà bạn muốn.

Được trang bị ở phiên bản xe Ford Everest 2015 số tự động. Chức năng này rất hữu dụng khi bạn lái xe đường dài trên đường cao tốc. Giả sử tốc độ giới hạn cho phép là 80 km/h, bạn muốn thư giãn không phải điều khiển chân ga mà xe vẫn giữ yên ở tốc độ 80 km/h. Bạn chỉ cần nhấn nút ON – OFF như trên hình để khởi động chức năng Cruise Control. Khi đó, trên bảng đồng hồ táp lô sẽ sáng đèn báo hiệu hệ thống Cruise Control đã kích hoạt. Gạt cần về phía (Set -) để cài tốc độ tự động cho xe. Khi đó, xe của bạn sẽ giữ nguyên tốc độ 80 km/h mà không cần tác động của chân ga.

Để điều khiển tăng hoặc giảm tốc độ xe Ford Everest 2015 linh hoạt với các tình huống trên đường bạn chỉ cần gạt cần về phía (Set +) để tăng tốc và gạt về phía (Set -) để giảm tốc độ xe rất linh hoạt và tiện ích mà các đối thủ cùng phân khúc không có được.

Khi cần tắt chức năng này, bạn chỉ cần nhấn vào nút ON – OFF hoặc là đạp nhẹ vào chân ga hay chân phanh, chức năng Cruise Control sẽ tự ngắt.

Lốp xe Ford Everest 2015 có kích thước 255/60R18, mâm đúc rộng 18 inch tương ứng với 45,72 cm, lớn nhất trong các xe cùng phân khúc, tăng tính thẩm mỹ và sang trọng. Hơn nữa, độ bám đường của xe Ford Everest 2014 cũng tốt nhất so với các đối thủ cùng phân khúc. Bởi vì, bề mặt ma sát của bánh xe Ford Everest 2015 có diện tích tiếp xúc với mặt đường là lớn nhất, giúp xe của bạn cân bằng tốt hơn ngay cả trên những đoạn đường trơn trượt.

Gương chiếu hậu thiết kế lớn tăng tâm quan sát cho bạn khi muốn chuyển làn đường, tích hợp đèn xi nhan trên gương tăng tính sang trọng và thời trang. Đồng thời, giúp cho những xe Ford Everest 2015 đi ngược chiều nhận biết tốt hơn khi bạn muốn xi nhan sang đường hay đơn giản chỉ là di chuyển sang làn đường khác.

Xe Ford Everest 2015 có gương chiếu hậu phía bên phải kết hợp với gương cầu phía ngoài giúp bạn quan sát phía sau xe tốt hơn, an toàn hơn.

Nguồn: Ford102

Đánh giá Hyundai Elantra 1.6 AT phiên bản 2014 giá tốt

Hyundai Elantra 1.6 AT được đánh giá là chiếc xe đang mua nhất trong năm 2014 này, so với các mẫu xe đến từ Toyota có mức giá cao hay Ford có thiết kế không quá đẹp. Phiên bản Hyundai Elantra 1.6 AT đang trở thành một lựa chọn từ rất nhiều người dùng, mức giá tốt, xe có vẻ ngoài đẹp và thời trang.
danh-gia-hyundai-elantra-1-6-at-phien-ban-2014-gia-tot

Lặng lẽ nhưng thường mạnh tay đổi mới, Hyundai Elantra 1.6 AT phiên bản mới liệu có mạnh hơn trong cuộc đua ở phân khúc sedan cỡ trung với hàng loạt đối thủ mạnh như Toyota Corolla Altis 1.8, Ford Focus hay Kia K3.

Làm mưa làm gió tại thị trường Mỹ nhưng về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu Hyundai Elantra 1.6 AT dường như là cái tên ít được nói tới trong phân khúc sedan hạng trung có khoảng giá từ 700 đến 900 triệu đồng.

Dù vậy, Hyundai Elantra 1.6 AT vẫn có một lượng khách khá ổn định và không ngừng nâng cấp để tạo sự khác biệt. Sự thay đổi mới nhất trên phiên bản 2014 cùng việc bổ sung thêm tùy chọn động cơ dung tích xi-lanh nhỏ loại 1.6 lít liệu có giúp Elantra thêm hấp dẫn trong mắt của người tiêu dùng Việt?

Để có cái nhìn chi tiết hơn về dòng xe này, chúng tôi đã tiến hành chạy thử mẫu Hyundai Elantra 1.6 AT phiên bản tự động 1.6 lít dẫn động cầu trước, có giá 709 triệu đồng trong gần 1 tuần ở điều kiện giao thông bình thường tại Hà Nội.

So với phiên bản ra mắt đầu năm 2013, Hyundai Elantra 1.6 AT có thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn với lưới tản nhiệt kích thước lớn và hộc đèn sương mù góc cạnh cùng bộ mâm hợp kim 17 inch họa tiết mới.

Cụm đèn pha Hyundai Elantra 1.6 AT được bổ sung thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, kết hợp với đèn Project truyền thống ít nhiều tạo điểm nhấn cho đầu xe.

Kích thước Elantra 1.6 AT thay đổi nhẹ khi tăng chiều dài tổng thể thêm 20 mm lên 4.550 mm và giữ nguyên các số đo còn lại với chiều rộng 1.775 mm và chiều cao 1.435 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.700 mm.

Chỉ là bản cải tiến nhưng nội thất Hyundai Elantra 1.6 AT vẫn có nhiều nét mới như đổi kiểu dáng táp-lô, vị trí cửa gió trung tâm, màn hình hiển thị đa thông tin 3.5 inch, cụm điều khiển trung tâm và khu vực cần số… Chất liệu trong xe không đổi với nhựa cứng, da và các đường mạ crôm sáng.

Giống như nhiều mẫu xe có thiết kế hiện đại và bắt mắt khác, Hyundai Elantra 1.6 AT ít nhiều bị điểm trừ khi có góc chữ A) khá hẹp làm tầm quan sát chéo phần nào bị hạn chế.

So với các đối thủ, trang bị tiêu chuẩn trên Hyundai Elantra 1.6 AT khá phong phú với điều hòa hai chiều, dàn âm thanh 6 loa với đầu đọc CD, khe cắm USB/AUX, kết nối thoại rảnh tay bluetooth, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện cùng cửa sổ trời,… Thiết kế thân thiện trong nội thất xe giúp chúng tôi nhanh chóng làm quen với mẫu xe này.

Về lý thuyết, phiên bản chúng tôi chạy thử là Hyundai Elantra 1.6 AT có công suất tối đa 130 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Thực tế vận hành trên đại lộ Thăng Long không cho phép chúng tôi kiểm tra sức mạnh tối đa của xe nhưng phản ánh phần nào gia tốc cũng như khả năng vận hành của xe Hyundai Elantra 1.6 AT. 

Ở vị trí xuất phát, Hyundai Elantra 1.6 AT chưa thể có những cú đề-pa quá mạnh mẽ, nhưng bù lại nhờ độ trễ chân ga ít cùng với thời gian sang số ngắn, nên Elantra 2014 không bị hụt trong quá trình tăng tốc và việc vượt xe khác trong giới hạn tốc độ 100 km/h khá dễ dàng và không cần nhiều đà.

Khi vận hành trong phố đông, xe khá linh hoạt nhưng chúng tôi phải mất một ít thời gian để làm quen với việc quan sát khi có hạn chế ở góc chữ A.

Việc trang bị hệ thống treo mềm cho phép Hyundai Elantra 1.6 AT dễ dàng nuốt gọn “ổ gà” nhưng lại bị nghiêng nhiều hơn khi chuyển hướng và cần nhiều thời gian hơn để cân bằng trở lại. Vô-lăng trợ lực điện nhẹ nên có thể làm cho người dùng bị “giật mình” khi lần đầu điều khiển xe nhưng đầm hơn khi tốc độ xe chạy tăng lên.

Quá trình vận hành thử nghiệm thực tế ghi nhận mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Hyundai Elantra 1.6 AT 2014 ở mức 7 lít/100 km, khá ấn tượng với một mẫu sedan trong phân khúc xe cỡ trung ở Việt Nam.

Xét một cách toàn diện, Elantra 1.6 AT chưa phải là một lựa chọn giá mềm trong phân khúc sedan hạng trung tại Việt Nam. Tuy nhiên, dòng xe này cũng có những điểm mạnh nhất định và là cái tên đáng xem xét khi có ngân sách từ 700 đến 900 triệu đồng.

Nguồn: Laodong

Toyota Corolla Altis 1.8 và bài đánh giá

Toyota Corolla Altis 1.8 là phiên bản được đánh giá rất cao trong số những phiên bản dung tích động cơ khác. Mẫu xe Corolla Altis 1.8 bản 2014 được xem như phượng hoàng lột xác vì nhựng thay đổi cùng nhiều tính năng mới được tích hợp vào bên trong chiếc xe mới này.
Tại sao Toyota Corolla Altis 1.8 lại được ví như chú chim phượng hoàng được lột xác, để khoát lên mình bộ cánh đẹp hơn nữa.
toyota-corolla-altis-1-8

Giới thiệu Toyota Corolla Altis 1.8

Toyota Corolla Altis 1.8 2014 – Một sự “lột xác” ngoạn mục, hứa hẹn những cải tiến vượt bậc so với các phiên bản trước. Đặc biệt là “hai tuần sau khi ra mắt thế hệ mới, mẫu xe Corolla Altis 2014 đã ‘làm nóng’ thị trường với hơn 1.200 đơn đặt hàng tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc”(1). Cùng Toyota Tân Cảng đánh giá Toyota Corolla Altis 2014 để xem điều gì đã khiến Corolla Altis 2014 trở thành “thỏi nam châm” mà khách hàng không thể cưỡng lại nhé?

Đánh giá tổng quát cho thấy: dòng Toyota Corolla Altis 1.8 phiên bản 2014 đã có những bước nhảy vượt trội khi biên độ công suất tối đa cũng như moment xoắn (yếu tố ảnh hưởng đến độ tải của xe khi chạy số thấp) đã được mở rộng đáng kể, đặc biệt dòng 2.0V với động cơ 3ZR-FE dung tích 2000 cc, 4 xy lanh thẳng hàng,16 van DOHC, đã được tùy chỉnh tiến gần hơn với mức thiết lập của một chiếc xe thể thao.

Ngoài ra, Toyota Corolla Altis 1.8 được trang bị động cơ mới được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) thể hiện khả năng tăng tốc êm ái mà mạnh mẽ ở vòng quay tua-bin thấp sẽ làm bất kì chủ nhân nào cũng cảm thấy hài lòng khi mức độ tiêu thụ nhiên liệu của các dòng Corolla Altis 2014 sẽ giảm xuống còn 5.88 lít/100km (so với mức dao động khoảng 6-6,3 lít/100km của các xe đời trước như Altis 2.0 RS), nhất là khi tình hình xăng dầu có chiều hướng tăng như hiện nay. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tạo ra ít khói thải hơn, làm cho chiếc xe dẫn đầu xu hướng thân thiện với môi trường, vốn cũng là một yếu tố thời thượng mà nhiều người cân nhắc khi chọn mua một chiếc xe.

Một trong những mặt hạn chế của Toyota Corolla Altis 1.8 đời cũ là tiếng ồn thì nay đã được xử lý triệt để với Cấu trúc giảm rung ồn sử dụng vật liệu cách âm mới tại nhiều vị trí trên khung sườn kết hợp với kết cấu thân xe khoa học, khả năng chống ồn và rung lắc của xe được cải thiện vượt bậc làm trải nghiệm “lướt gió” với chiếc xe trở nên “êm ru” trong điều kiện đường xá Việt Nam hiện nay. Thiết kế khí động học cũng được áp dụng triệt để trong cấu trúc nhằm tối ưu hoá khả năng vận hành. Toàn bộ đường gân dập nổi liền mạch từ phần đầu đến đuôi xe đảm bảo dòng không khí luân chuyển mượt mà với chỉ số cản gió chỉ là 0,30 Cd.

Ngoài ra Toyota Corolla Altis 1.8 còn các tính năng “hot” khác như Tay lái trợ lực điện (EPS) hỗ trợ đánh lái dễ dàng, Hệ thống treo trước với thiết kế MacPherson và hệ thống treo sau loại dầm xoắn (ETA) kết hợp thanh cân bằng hấp thụ xung lực tốt, Hộp số tự động vô cấp thông minh CVT-i với khả năng sang số vô hạn mà không có sự ngắt quãng giữa các bước số, điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với phái đẹp, vốn không nhiều người thích tính cơ học của cần số. Chức năng sang số thể thao được tích hợp ngay trên hộp số và tay lái đem đến cho những chủ nhân trẻ khả năng đánh lái tối ưu và xử lý nhạy bén.

Các yếu tố đó làm Corolla Altis 1.8 thế hệ mới trở thành một trong những mẫu mang lại trải nghiệm lái “rất chất” so với các đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam.

Ngoại thất Toyota Corolla Altis 1.8

Toyota Corolla Altis 1.8 phiên bản 2014 đã có những chuyển biến mạnh mẽ trong đường nét thiết kế. Nếu có dịp đặt phiên bản gần nhất là Altis 2.0 RS 2013 với phiên bản tương tự đời mới sẽ thấy rõ sự khác biệt. So với kích thước của phiên bản cũ (dài x rộng x cao): 4.540 x 1.760 x 1.465 mm, Corolla Altis 2014 mới dài hơn 80 mm và rộng hơn 15mm, thấp hơn 5 mm, cụ thể : 4.620 x 1.775 x 1.460 mm. Có thể thấy kích thước mới với chiều dài cơ sở tăng thêm 100 mm, capo trước tăng 5 mm đã làm khoang hành khách của Corolla mới trở nên rộng rãi và thoải mái hơn rất nhiều.

Những nỗ lực mang kiểu dáng thể thao vào thiết kế tạo cho phần trước Toyota Corolla Altis 1.8 có thêm nhiều đường nét góc cạnh, làm thất vọng một số người yêu những đường cong mềm mại từng có trong phiên bản cũ, tất nhiên cũng không thể phủ nhận điều đó đã “nhào nặn” ra diện mạo hoàn toàn mới và rất ấn tượng cho Corolla Altis 2014.

Các phiên bản Toyota Corolla Altis sử dụng động cơ 1.8L đều được trang bị cụm đèn trước dạng Halogen trong khi đó phiên bản 2.0 trang bị đèn chiếu gần dạng bóng chiếu (Projector), tự động bật/tắt khi trời tối/sáng với dải LED chiếu sáng ban ngày. Đèn sương mù phía trước được tạo hình dạng hốc hình thang càng làm tôn thêm nét cá tính cho phần đầu xe. Một lưu ý khi chọn xe là phiên bản 1.8MT không được trang bị đèn sương mù.

Gương chiếu hậu ngoài Corolla Altis 1.8 có thiết kế tương tự như một chiếc Toyota Camry hoặc Toyota Vios 2014, phía bên trong chân gương có gờ nhỏ – cánh hướng gió khí động học của xe. Phía bên hông xe được dập nổi sắc cạnh nối dài từ phía trên hốc bánh trước tới cụm đèn hậu sau tạo cho xe cảm giác trẻ trung, cứng cáp và mang đậm phong cách xe thể thao.

Ở hai phiên bản động cơ 1.8L, mâm xe 16inch với Lốp xe DUNLOP – 205/55R16 91V. Thiết kế 5 chấu kép, xen giữa là 5 nan nhỏ, trong khi đó bản 2.0L thì hoàn toàn khác – mâm đúc 17inch thể thao 7 chấu kép – 14 nan, sơn đen bóng thiết kế dạng mặt cắt sắc lẹm đậm chất thể thao cùng với bộ lốp 215/45R17, dòng lốp thể thao mang thương hiệu Michelin với các đặc tính nổi bật, êm ái, bám đường tốt và tiết kiệm nhiện liệu.

Thiết kế phía sau của Toyota Corolla Altis 1.8 cũng hài hòa với tổng thể xe. Khối nẹp trang trí biển số cùng với cụm đèn hậu và nắp capo đều liền mạch, hẹp ở trung tậm và mở rộng về phía hai bên tạo cảm giác bề thế với điểm nhấn là cụm đèn sau với đèn phanh và đèn hậu dạng LED.

Nội thất Toyota Corolla Altis 1.8

Toyota Corolla Altis 1.8 bản 2014 có không gian nội thất rộng rãi với khoảng duỗi chân rất thoải mái, đồng thời người điều khiển có thể đánh lái bằng cả hai tay trong trường hợp vào cua gấp với tốc độ cao mà không bị vướng tay. Các hộc đựng đồ cũng được đặt ở những vị trí thích hợp nhằm đảm bảo tính tiện dụng cho người lái và hành khách.

Phiên bản 1.8 MT chỉ được trang bị nội thất nỉ cao cấp, màu be. Bản 1.8G CVT trang bị ghế da cao cấp, chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái và chỉnh tay 4 hướng cho ghế phụ phía trước; Với hai lựa chọn màu sắc: Đen hoặc Be (ngà).

Phiên bản Corolla Altis 2.0V CVT-i có nội thất tương tự như bản 1.8AT và bổ sung thêm một số chi tiết nội thất khác biệt dành riêng cho 2.0V: Gương chiếu hậu trong xe chống chói, tích hợp màn hình hiển thị hình ảnh Camera lùi và cảm biến hỗ trợ đậu xe (4 góc và 2 sau) sẽ là công cụ đắc lực giúp người lái lùi, đỗ xe nhanh chóng và thuận tiện.

Toyota Corolla Altis 1.8 tích hợp bảng đồng hồ và màn hình đa chức năng Optitron hiển thị cả thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu trung bình hay quãng đường xe có thể đi được với lượng nhiên liệu còn lại trong bình, trước đây chỉ có ở dòng Camry. Trên hai phiên bản số tự động (1.8G CVT và 2.0V CVT) đều được trang bị chức năng hiển thị chế độ chạy tiết kiệm nhiên liệu ECO.

Vô lăng Toyota Corolla Altis 1.8 được thiết kế thể thao được nhấn mạnh hơn với vô lăng 3 chấu thể thao, bọc da, mạ bạc, tích hợp các nút điều khiển âm thanh, chọn bài, đọc màn hình đa thông tin. Phiên bản 2.0 còn được trang bị lẫy chuyển số thể thao (phía sau) – một công cụ hỗ trợ đắc lực cho những ai yêu thích cảm giác lái thể thao. Các phím chức năng được thiết kế và bố trí phù hợp, đảm bảo cho người lái sử dụng dễ dàng nhất. Ánh sáng trong xe sử dụng tông màu xanh dương làm chủ đạo, tạo cảm giác hiền hòa, dễ chịu.

Tiện nghi trên Toyota Corolla Altis 1.8

Hệ thống giải trí trên Toyota Corolla Altis 1.8 gồm dàn CD 1 đĩa 6 loa, tích hợp AM/FM, có thể phát nhạc dưới các định dạng MP3/WMA/AAC, kết nối USB/AUX/BLUTOOTH và đàm thoại rảnh tay. Trên bản 2.0 hệ thống âm thanh cao cấp hơn với DVD 1 đĩa 6 loa, tích hợp đầy đủ các chức năng. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa lái xe trên những con đường đồng nội, bên tai du dương khúc nhạc nhẹ yêu thích từ dàn loa nổi với nhiều hiệu ứng âm thanh.

Hệ thống điều hòa trên phiên bản hai bản Toyota Corolla Altis 1.8 CVT và 2.0V CVT là tự động, bản 1.8MT chỉnh cơ thông thường. Điều hòa trên Corolla Altis tất cả các phiên bản tại Việt Nam luôn được đánh giá cao về độ lạnh nhanh, sâu cũng như tính ổn định.

Hệ thống an toàn trên Toyota Corolla Altis 1.8

Toyota Corolla Altis 1.8 mới vẫn được trang bị hệ thống chống bó phanh ABS (Anti-lock Braking System), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution) và hỗ trợ phanh gấp BA (Brake Assistant). Với những va chạm mạnh không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình điều khiển xe, Corolla Altis 2014 đã trang bị khung xe GOA với các vùng hấp thụ lực cũng hỗ trợ giảm thiểu các tác động có hại đến người trên xe , ghế ngồi cũng được thiết kế nhằm làm giảm chấn thương cho đốt sống cổ trong trường hợp va chạm mạnh. Toyota Corolla Altis 1.8 tích hợp túi khí thông minh cùng với dây đai an toàn 3 điểm, đặc biệt với những gia đình thường hay có trẻ em đi cùng thì móc cài ISO FIX sẽ là trang bị hữu ích hỗ trợ ghế ngồi cho các em chắc chắn và an toàn.

Hệ thống phanh đĩa tản nhiệt ở cả 4 bánh xe, được hỗ trợ bởi ABS đủ làm bạn an tâm đạp phanh khẩn cấp ngay cả khi chạy ở tốc độ trên 80 km/h. Đèn hậu sử dụng công nghệ LED (Light Emitting Diode) phản xạ đa chiều nâng cao độ an toàn. Hệ thống túi khí được thiết kế thông minh 

Toyota Corolla Altis 1.8 liệu có nên mua

Toyota Corolla Altis 1.8 hiện đang là con át chủ bài của đại gia Toyota, với một thống kê thú vị: cứ 40 giây lại có một chiếc Corolla được bán ra và chính phiên bản Corolla Altis 2014 sẽ tiếp tục chuỗi chiến thắng đó với những cải tiến vượt bậc, đến từ tinh hoa công nghệ và thiết kế của Toyota. Trở thành một trong những đầu tiên sở hữu chiếc Toyota Corolla Altis 1.8 2014 sẽ làm rộn vang những tiếng trầm trồ ngưỡng mộ, bạn đã sẵn sàng ?

Nguồn: Toyotatancang